Mỗi con người sinh ra đều có một sứ mệnh

Anh Nguyễn Duy Hưng, SSI, Người thành công, Tầm nhìn, Định hướng, Sứ mệnh, Học bổng, Chứng khoán, Tài chính, Tiền tệ, Môi giới, Tư vấn đầu tư, Đam mê, Thành công, Chủ tịch SSI, Chứng khoán SSI

Chủ tịch SSI: Từng giai đoạn của cuộc đời chúng ta có các sứ mệnh khác nhau

Hãy tự xác định điều mình muốn, mục tiêu của chính mình; được làm những thứ mang lại niềm vui cho bản thân, đó chính là thành công!

Chia sẻ một cách thẳng thắn với các bạn sinh viên trong Hội thảo trực tuyến “Nếu tôi là bạn hôm nay” do Quỹ học bổng NDH phối hợp với CSC tổ chức, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI đã có những phút trải nghiệm về cuộc đời mình và cách ông phấn đấu để có được ngày hôm nay.

Ông Nguyễn Duy Hưng sinh ra trong một gia đình giáo nghèo và đối với ông, từng giai đoạn cuộc đời ông có các sứ mệnh khác nhau, người vĩ đại sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình.

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán Sài Gòn SSI
Ông Hưng cho biết: “Sứ mệnh đầu tiên của cuộc đời là làm sao để "xóa đói giảm nghèo" cho chính bản thân mình, để có thể có đủ tiền lo cho gia đình và tạo lập nền tảng tài chính cho bản thân”. Khi bằng tuổi các bạn sinh viên bây giờ, cậu sinh viên Nguyễn Duy Hưng sang Đức du học và đam mê khi đó của ông chỉ là làm sao kiếm được nhiều tiền, với suy nghĩ có thể mang về Việt Nam phục vụ gia đình và tạo lập cuộc sống của ban thân sau này. Ông vẫn xác định học hành là một việc quan trọng nên vẫn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất.

Khi bắt đầu sự nghiệp, ông nghĩ thành công lúc đó là kiếm được thật nhiều tiền. Khi người ta chỉ đong đếm thành công bằng số tiền mình kiếm được, lúc đó ông chưa bao giờ hình dung mình có thể xây dựng được một công ty chứng khoán lớn nhất Việt Nam như hiện tại, CTCK Sài Gòn SSI với số vốn ban đầu 6 tỷ đồng và sau 15 năm vốn điều lệ lên tới 3.600 tỷ đồng.

Theo quan điểm của ông, “suy nghĩ cần xây dựng một "đế chế" không xảy ra khi người ta mới có 20 tuổi, chỉ đến khi người ta xác định rằng mình cần xây dựng một đề chế, khi đó đế chế mới thực sự được hình thành”.

10 năm sau khi tốt nghiệp, sứ mệnh của ông là để làm sao "xóa đói giảm nghèo" cho tập thể công ty do ông làm chủ, những người thời điểm đó cũng có nhiều khó khăn về tài chính.

15 năm sau khi tốt nghiệp, sứ mệnh của ông là làm sao để kết nối vốn với cơ hội đầu tư, tăng lợi nhuận cho khách hàng của mình, để cộng đồng cùng phát triển.

25 năm sau khi tốt nghiệp, sứ mệnh của ông là góp phần để sản phẩm của người nông dân được tăng giá trị, có thể xuất khẩu ra nước ngoài. Qua đó, ông muốn đưa Việt Nam tham gia góp phần vào việc giải quyết vấn đề lương thực toàn cầu.

"Tôi luôn nghĩ, mỗi con người sinh ra đều có một sứ mệnh nào đó, người thành công là người hoàn thành được sứ mệnh của mình, làm cho nó sống mãi kể cả khi người đó không còn tồn tại nữa”, ông Hưng chia sẻ.

Rất nhiều câu hỏi của độc giả đặt ra về việc họ muốn trở thành một môi giới giỏi, họ đang làm kỹ sư nhưng rất yêu thích chứng khoán thì phải làm thế nào.

Theo quan điểm của ông Hưng, để đạt được thành công, mỗi người cần xác định được khả năng và sở trường của mình, từ đó biết mình muốn làm điều gì và kế hoạch như thế nào.

"Nếu bạn không có khả năng thay đổi chính con người hiện tại của mình, thì cách tốt nhất là hãy cố gắng làm tốt công việc hiện tại để có một nền tảng tài chính vững chắc cho bản thân.

Hãy thận trọng suy nghĩ và tìm ra điều mình đam mê, điều bạn thực sự muốn làm.

Sau khi xác định được điều bạn muốn làm thì yếu tố tiếp theo đó là bạn cần có kế hoạch dài hạn để phát triển, từ đó tích lũy các kĩ năng cũng như kiến thức cần thiết. Điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần phải tìm được đam mê trong những việc mình làm.

Những người thành công trong lĩnh vực tài chính, có những nhà đầu tư giỏi nhất xuất phát điểm là kỹ sư, còn những người kỹ sư giỏi nhất thì ít ai xuất phát từ tài chính.

Mỗi người đặt ra các chiến lược, các kế hoạch cần phải phù hợp với chính bản thân mình. Vì nếu kế hoạch thấp quá so với khả năng của mình, tức là bạn đang lãng phí; nếu kế hoạch quá cao thì lại trở thành viển vông", ông Hưng chia sẻ.

Quan điểm của ông Hưng, và là kim chỉ nam trong suốt cuộc đời làm việc của mình, để có thể thành công trong bất cứ lĩnh vực nào thì mỗi người phải xác định 4 tiêu chí
(i) bạn có kiến thức về ngành đó hay không
(ii) bạn có kỹ năng về ngành đó hay không (kỹ năng bao gồm nhiều yếu tố như cách thuyết phục khách hàng, nếu làm sale thì cách bắt đầu câu chuyện như thế nào...)
(iii) mỗi lãnh đạo thì phải có tầm nhìn (kiến thức và kỹ năng có thể cải thiện nhờ chăm chỉ, còn tầm nhìn là thiên phú)
(iv) bạn chỉ có thể làm tốt công việc nếu bạn thực sự có đam mê.

Ông Hưng đã theo đuổi đam mê để xây dựng nên SSI – CTCK có vốn điều lệ lớn nhất trên TTCK Việt Nam. Ông đã bị cuốn hút và mê hoặc khi được tiếp cận với chứng khoán trong một đợt đào tạo tại Thái Lan giữa lúc khủng hoảng tiền tệ đang nhấn chìm Đông Nam Á. Ông Hưng đã giữ niềm đam mê lại với mình để 3 năm sau, SSI ra đời và 13 năm sau SSI có được ngày hôm nay.

"Tôi nghĩ cuộc sống luôn có những lúc vui, lúc buồn, lúc khó khăn, lúc thuận lợi. Điều quan trọng là chúng ta có thể nhận thức được điều đó và biết vượt lên những khó khăn xảy đến với mình". Theo ông Hưng, mỗi người đừng nhìn cuộc đời qua lăng kính của những người khác, sẽ càng thấy khó khăn nhiều hơnHãy tự xác định điều mình muốn, mục tiêu của chính mình; được làm những thứ mang lại niềm vui cho bản thân, đó chính là thành công!

Hoàng Ly


Xem thêm:

Giới thiệu công ty Chứng khoán Sài Gòn (SSI):

BÌNH LUẬN

Tên

AI,1,Ăn chơi,4,Barack Obama,3,Bất động sản,10,Bí quyết học sinh,1,Bí quyết sinh viên,14,Big Data,1,Blogspot,3,Câu chuyện cuối tuần,17,Covid-19,1,Cuộc sống tươi đẹp,1,Doanh Nhân,5,Du lịch,5,Đám cưới,2,ERP,1,Font,3,Giải trí,2,GYM,5,IoT,1,Jack Ma,1,Jordan Ross Belfort,1,K45 Đô Lương I,5,Kinh tế,10,Kỷ niệm ngày đi làm,9,Kỷ niệm thời học sinh,5,Kỷ niệm thời sinh viên,5,Làm giàu,12,MIS,3,Nguyễn Duy Hưng,1,Nguyễn Mạnh Hùng,2,Phạm Nhật Vượng,5,Phim hay,1,Quan hệ ngoại giao,5,Sách hay,2,Sổ hộ khẩu,1,Sức khỏe,5,Tài chính,1,Tin học,17,Tình yêu,8,VinFast,2,Website,4,Zalo,1,
ltr
item
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm: Mỗi con người sinh ra đều có một sứ mệnh
Mỗi con người sinh ra đều có một sứ mệnh
Anh Nguyễn Duy Hưng, SSI, Người thành công, Tầm nhìn, Định hướng, Sứ mệnh, Học bổng, Chứng khoán, Tài chính, Tiền tệ, Môi giới, Tư vấn đầu tư, Đam mê, Thành công, Chủ tịch SSI, Chứng khoán SSI
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrqJ-IrgG-WLy4L3Y47k-EnhM2-ZFHID7JVyDYM284xkd6bSVzGqq7iqWsHl3ZAHVY2QR96o0hZ7Gy7_ArTb2zTJVlfCHp8VhylbRaPdBI7uNYTcW3SIPAJSctVowY6uo_qawgdzE5VgQ4/s640/Anh_NguyenDuyHung_SSI.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjrqJ-IrgG-WLy4L3Y47k-EnhM2-ZFHID7JVyDYM284xkd6bSVzGqq7iqWsHl3ZAHVY2QR96o0hZ7Gy7_ArTb2zTJVlfCHp8VhylbRaPdBI7uNYTcW3SIPAJSctVowY6uo_qawgdzE5VgQ4/s72-c/Anh_NguyenDuyHung_SSI.jpg
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm
https://www.datdep.vn/2014/11/moi-con-nguoi-sinh-ra-deu-co-mot-su-menh.html
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/2014/11/moi-con-nguoi-sinh-ra-deu-co-mot-su-menh.html
true
1519309377797618163
UTF-8
Xem toàn bộ bài đăng Không tìm thấy bài đăng nào Xem tất cả Xem chi tiết Bình luận Hủy bình luận Xóa Người đăng: Home Trang Bài đăng Xem tất cả CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: LABEL ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài đăng Không có kết quả Trở về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy