Tuổi thơ và con đường đi học - Hà Giang 1/2015

SSI, Cốc Rế, Xí Mần, Hà Giang, thiện nguyện, từ thiện, tuổi thơ, khó khăn, học tập, Chứng khoán Sài Gòn SSI

Những cảm xúc viết vội lúc đêm khuya:


Vinh vừa chuyển công tác từ SSI HO ra HN, chuyến đi từ thiện “Mang hơi ấm đến vùng cao” Cốc Rế – Xín Mần – Hà Giang hơi gấp gáp nhưng lại càng háo hức và tò mò về nơi ấy.

Chặng đường tới Cốc Rế phải băng qua những con đèo quanh co, ngoằn nghèo giữa trập trùng núi đá, một bên là núi cao sừng sững, một bên là vực sâu không rào chắn. Xe Oto bò lên dốc bị sụt lún, bánh xe mất độ bám, có những lúc chết máy giữa dốc cao và ngoảnh nhìn qua cửa kính thấy vực sâu thăm thẳm. Cảm giác sợ hãi tột cùng phải có trái tim khỏe để vượt qua :p. Đan xen cảm giác sợ hãi là những cảm nhận ấm áp yêu thương thoáng qua, thật vu vơ khi ngoài trời gió lạnh, còn trong xe được ngồi bên cạnh những người đồng nghiệp nam vui nhộn & nữ trẻ trung xinh đẹp ^^.
Trên đường đi, chốn hoang vu được nhìn thấy lá cờ Tổ Quốc tung bay phấp phới tung bay trước những căn nhà nhỏ bé xa xa núi. Trong tim thốt lên đồng bào ơi!
Nhìn thấy những đứa bé người H’Mông dọc các con đường là nụ cười tôi lại rạng rỡ bất ngờ. Đứa thì mặt lấm lem, quần áo xộc xệch, có đứa bé xíu mà địu em trên lưng, đứng nhìn ngơ ngác xe oto rồi vẫy tay chào đoàn SSI, ánh mắt trong sáng và nở nụ cười hồn nhiên…yêu lắm các bé ơi. Xe dừng lại, phát quần áo và khăn ấm cho các bé và cả các chị nữa. Các bé, các chị vui sướng, nói ríu rít gì gì đó nhưng chúng mình không hiểu được.


Tới Cốc Rế - Xín Mần – Hà Giang với độ cao khoảng 850m so với mặt nước biển, bốn phương đều là những dãy núi đá trùng trùng điệp điệp, gió núi thổi vi vu như cuộc sống nơi lưng trời. Những thửa ruộng bậc thang khô cằn và các nương ngô trên triền núi đá mà bà con vẫn canh tác được. Thật đúng như cặp câu ví của người xưa “Chó ăn đá, gà ăn sỏi”“Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

Cùng cán bộ tỉnh Hà Giang, đoàn tới trường học cùng tới tham dự lễ chào cờ cùng các em nhỏ tại Cốc Rế. Trao tặng hơn 600 phần quà (Áo phao, tất chân, ủng, chăn, gối và bánh kẹo) cho các em nhỏ, tặng các em niềm vui nhỏ khi tới trường, giúp các em có thể giữ ấm và vững bước hơn trên con đường tới trường. Được vui chơi cùng đàn em mẫu giáo, ngồi quây quần chơi cùng bọn nhỏ và phát quà là giây phút mình cảm thấy vui và thoải mái nhất khi đến Cốc Rế.

Bữa tiệc nhỏ chia tay là món đặc sản rượu ngô xứ đá. Rượu ngô nặng độ, vị chua chua, khó nuốt nhưng rất thơm và nhiều chuyện rất vui sau đó. Mùa đông lạnh tê tái, uống người ấm nồng và rất dễ chuyện trò.



Tạm biệt đồng bào và những cái bắt tay, cái ôm thật chặt, những lời hứa hẹn trở lại cứ quấn quýt đoàn SSI. Thời gian ngắn nhưng để lại rất nhiều kỷ niệm đẹp. Nhớ những nụ cười thân thiện, hốt hoảng và tiếng reo hò “a sống rồi”,.. trên các ngọn đồi núi. Những nỗi nhớ không sao nói được, thật hạnh phúc, cảm xúc thật tuyệt vời, sẽ yêu mãi cho con tim mình ấm nồng tình đồng bào và tình đồng nghiệp thắm thiết.

































BÌNH LUẬN

Tên

AI,1,Ăn chơi,4,Barack Obama,3,Bất động sản,10,Bí quyết học sinh,1,Bí quyết sinh viên,14,Big Data,1,Blogspot,3,Câu chuyện cuối tuần,17,Covid-19,1,Cuộc sống tươi đẹp,1,Doanh Nhân,5,Du lịch,5,Đám cưới,2,ERP,1,Font,3,Giải trí,2,GYM,5,IoT,1,Jack Ma,1,Jordan Ross Belfort,1,K45 Đô Lương I,5,Kinh tế,10,Kỷ niệm ngày đi làm,9,Kỷ niệm thời học sinh,5,Kỷ niệm thời sinh viên,5,Làm giàu,12,MIS,3,Nguyễn Duy Hưng,1,Nguyễn Mạnh Hùng,2,Phạm Nhật Vượng,5,Phim hay,1,Quan hệ ngoại giao,5,Sách hay,2,Sổ hộ khẩu,1,Sức khỏe,5,Tài chính,1,Tin học,17,Tình yêu,8,VinFast,2,Website,4,Zalo,1,
ltr
item
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm: Tuổi thơ và con đường đi học - Hà Giang 1/2015
Tuổi thơ và con đường đi học - Hà Giang 1/2015
SSI, Cốc Rế, Xí Mần, Hà Giang, thiện nguyện, từ thiện, tuổi thơ, khó khăn, học tập, Chứng khoán Sài Gòn SSI
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjmy0fUtzGbh7lIYrVWFTiRrfe5vB4qSeUvLz_umbtGIsMCQkB0_svRdp0v4mviXRw973XNrKq0HLeTnaN5vIcLUcusdnAlRLsy5ZSBVnyM1QqP1nSDaQNNpextgz2i4ooc9LGPbcdpoIrS/s1600/8.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjmy0fUtzGbh7lIYrVWFTiRrfe5vB4qSeUvLz_umbtGIsMCQkB0_svRdp0v4mviXRw973XNrKq0HLeTnaN5vIcLUcusdnAlRLsy5ZSBVnyM1QqP1nSDaQNNpextgz2i4ooc9LGPbcdpoIrS/s72-c/8.jpg
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm
https://www.datdep.vn/2015/01/ssi-chuyen-tu-thien-tai-cocre-ximan-hagiang.html
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/2015/01/ssi-chuyen-tu-thien-tai-cocre-ximan-hagiang.html
true
1519309377797618163
UTF-8
Xem toàn bộ bài đăng Không tìm thấy bài đăng nào Xem tất cả Xem chi tiết Bình luận Hủy bình luận Xóa Người đăng: Home Trang Bài đăng Xem tất cả CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: LABEL ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài đăng Không có kết quả Trở về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy