Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu?

Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu, Cách chọn chồng khôn ngoan, nhà đầu tư dài hạn, tương lai tốt đẹp, tiềm năng tăng giá lớn nhất, SSI

“Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu?”Qua tiểu phẩm “Cách chọn chồng khôn ngoan”


Dear anh chị!
Chắc hẳn anh chị cũng từng suy nghĩ “Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu”. Qua tiểu phẩm “Cáchchọn chồng khôn ngoan” của 1 cô gái thông minh dưới đây, anh chị sẽ có 1 câu chuyện mới hơn.
Chủ đề đối ngược với cây chuyện này, anh chị đón xem tại đây.

Em Vinh – SSI.
__________________________________________________________________________

LÀM SAO DỰ ĐOÁN SỐ PHẬN CỦA CỔ PHIẾUCÁCH CHỌN CỔ PHIẾU – CÁCH CHỌN CHỒNG KHÔN NGOAN


Đối với các nhà đầu tư dài hạn, họ mua và nắm giữ cổ phiếu lâu dài cũng giống như một cô gái chọn chồng vậy. Để có một tương lai tốt đẹp, các cô gái sẽ cân nhắc một vài tiêu chí khi lựa chọn một anh chồng.
Nếu như bỏ qua các yếu tố khác mà chỉ quan tâm đến yếu tố duy nhất đó là “Tài chính”, theo bạn các cô gái sẽ chọn những anh chồng như thế nào? Những anh chồng như thế nào sẽ được xem là “Có Giá Trị” trong dài hạn.

Có 2 yếu tố mà cô gái sẽ cân nhắc:
(1) Thu nhập
(2) Tài sản

Về yếu tố (1) thu nhập, cô gái sẽ xem xét xem anh chồng tương lai có nhiều “lương” hay không. Và một yếu tố quan trọng hơn đó là mức độ thăng tiến trong sự nghiệp của anh này. Các cô gái sẽ thích những anh chồng tương lai có thu nhập ổn định và tăng trưởng thu nhập cao. Có thể một cô gái sẵn sàng yêu một anh công chức có mức thu nhập trung bình nhưng tiềm năng thăng tiến trong sự nghiệp phải rất lớn. Trong tương lai, thu nhập của anh ấy sẽ dần dần tăng lên gấp nhiều lần so với hiện tại.

Xét về (2) tài sản, có nhiều Tài sản thôi chưa đủ, các cô gái muốn biết tài sản mà các anh có là từ thu nhập hay do vay nợ. Với những anh chàng vay nợ nhiều quá, thì tính bền vững sẽ bị suy yếu. Chỉ cần một biến cố trong cuộc sống ví dụ như công việc làm ăn không thuận lợi, thì nhà của các anh, xe của các anh sẽ bị ngân hàng siết nợ mất. Như vậy, về tài sản, các cô gái sẽ thích những anh chồng tương lai có nhiều tài sản, ít vay nợ và tài sản đó nên được dùng cho hoạt động kinh doanh có thể tạo ra nhiều thu nhập hơn trong tương lai chứ không phải tài sản dùng để ăn chơi hoang phí.

2 yếu tố quyết định số phận tương lai của cổ phiếu
Tôi dẫn dắt câu chuyện trên để mong các bạn có thể dễ dàng tiếp nhận vấn đề hơn. Trong cổ phiếu cũng vậy, đằng sau mỗi xu hướng giá của cổ phiếu là một câu chuyện về doanh nghiệp. Xu hướng giá tương lai của cổ phiếu được quyết định chính bởi 2 yếu tố đó chính là Thu nhập và Tài sản của doanh nghiệp.
Thông tin về thu nhập sẽ được thể hiện qua Báo cáo Kết quả Hoạt động Kinh Doanh còn thông tin về cơ cấu tài sản sẽ được thể hiện trong Bảng Cân đối Kế toán. Hai thông tin này đều được thể hiện trong Báo cáo Tài chính mà doanh nghiệp phải công bố hàng quý.
Những cổ phiếu có tiềm năng tăng giá lớn nhất đó chính là cổ phiếu của những doanh nghiệp thuộc nhóm I (hình dưới) tức là nhóm có thu nhập tăng trưởng mạnh và cơ cấu tài chính bền vững, ít vay nợ. Những cổ phiếu này là những ứng viên tiềm năng nhất cho khả năng bứt phá về giá trong dài hạn. Và thông thường, những cổ phiếu này sẽ có mức tăng giá mạnh hơn so với mức trung bình của chỉ số.
Còn đối với những cổ phiếu của doanh nghiệp làm ăn trì trệ, vay nợ nhiều thuộc nhóm IV là những cổ phiếu mà tôi tránh xa. Những cổ phiếu này nếu có tăng giá thì mức tăng thường sẽ thấp hơn nhiều so với mức trung bình của thị trường. Trong những trường hợp kinh tế có dấu hiệu đi xuống, cổ phiếu nhóm IV là nhóm ứng viên tiềm năng cho các danh hiệu như “phá sản”, “hủy niêm yết” v.v. Một ví dụ điển hình cho các doanh nghiệp thuộc nhóm IV bao gồm các doanh nghiệp vận tải hàng hải, doanh nghiệp luyện thép với đòn bẩy tài chính lớn; khi nền kinh tế Việt Nam bước vào giai đoạn suy thoái trong những năm vừa qua các doanh nghiệp này là những doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất và giá cổ phiếu cũng rớt thê thảm nhất.
Cơ cấu tài sản

Cổ phiếu nào lọt vào tầm ngắm của nhà đầu tư giá trị
Những cổ phiếu lọt vào tầm ngắm của những nhà đầu tư giá trị trong đó có tôi đó chính là những cổ phiếu nằm trong nhóm I, tức là cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng thu nhập cao và cơ cấu tài sản bền vững. Một ví dụ điển hình cho cổ phiếu này đó chính là trường hợp của Vinamilk (VNM) cách đây vài năm. Vinamilk cũng là một trong những cổ phiếu đã từng giúp mang lại khá nhiều lợi nhuận cho tôi. Vinamilk là một công ty có tốc độ tăng trưởng cao và không vay nợ. Chính vì lý do đó, giá cổ phiếu đã tăng hơn 10 lần trong vòng 8 năm qua (chưa kể các khoản cổ tức bằng tiền, bằng chia tách cổ phiếu).
Vâng, nhóm I là nhóm cổ phiếu mà tôi yêu thích nhất, sau đó đến nhóm II và nhóm III. Trong khi đó, nhóm IV là loại cổ phiếu mà tôi thường xuyên tránh xa, nếu có mua vào thì chỉ nhằm mục đích đầu cơ ngắn hạn.
Sau khi đã lựa chọn ra được những cổ phiếu thuộc nhóm I, tôi sẽ xem xét đến yếu tố giá, nếu giá hấp dẫn tôi sẽ tiến hành mua ngay. Còn trong trường hợp giá đã phản ánh tất cả các yếu tố nền tảng của doanh nghiệp, tôi sẽ bỏ cổ phiếu đó vào danh sách chờ mua. Tôi sẽ đợi những dịp thị trường điều chỉnh sâu để mua vào những cổ phiếu tốt với giá rẻ.

-       Tác giả: Nguyễn Mạnh Hoàng
-       Sưu tầm & chỉnh sửa: Dương Trọng Vinh

Hy vọng bài chia sẻ này mang lại một chút thông tin bổ ích cho anh chị.
Chúc anh chị thành công.




//Bài viết cùng chủ đề: [2] Cách chọn chồng tương lai qua góc nhìn cổ phiếu

BÌNH LUẬN

Tên

AI,1,Ăn chơi,4,Barack Obama,3,Bất động sản,10,Bí quyết học sinh,1,Bí quyết sinh viên,14,Big Data,1,Blogspot,3,Câu chuyện cuối tuần,17,Covid-19,1,Cuộc sống tươi đẹp,1,Doanh Nhân,5,Du lịch,5,Đám cưới,2,ERP,1,Font,3,Giải trí,2,GYM,5,IoT,1,Jack Ma,1,Jordan Ross Belfort,1,K45 Đô Lương I,5,Kinh tế,10,Kỷ niệm ngày đi làm,9,Kỷ niệm thời học sinh,5,Kỷ niệm thời sinh viên,5,Làm giàu,12,MIS,3,Nguyễn Duy Hưng,1,Nguyễn Mạnh Hùng,2,Phạm Nhật Vượng,5,Phim hay,1,Quan hệ ngoại giao,5,Sách hay,2,Sổ hộ khẩu,1,Sức khỏe,5,Tài chính,1,Tin học,17,Tình yêu,8,VinFast,2,Website,4,Zalo,1,
ltr
item
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm: Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu?
Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu?
Làm sao dự đoán số phận của Cổ phiếu, Cách chọn chồng khôn ngoan, nhà đầu tư dài hạn, tương lai tốt đẹp, tiềm năng tăng giá lớn nhất, SSI
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg7v4lnRZn1Z2cVHUKxwWDJwFLbYqaA2v3okfvkuypPolo1CneSppo_9MNR55_1HYi1vpCwbhURxb_rYWGDiZaHBbHuhMO-LQ13L9RQXRI2Ju4nHpXwV858a5p4tit6SLmD03B-WXUTFvI/s640/Co+cau+tai+san.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjg7v4lnRZn1Z2cVHUKxwWDJwFLbYqaA2v3okfvkuypPolo1CneSppo_9MNR55_1HYi1vpCwbhURxb_rYWGDiZaHBbHuhMO-LQ13L9RQXRI2Ju4nHpXwV858a5p4tit6SLmD03B-WXUTFvI/s72-c/Co+cau+tai+san.jpg
Đất đẹp - Nơi khởi nguồn tổ ấm
https://www.datdep.vn/2015/07/lam-sao-du-doan-so-phan-cua-co-phieu.html
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/
https://www.datdep.vn/2015/07/lam-sao-du-doan-so-phan-cua-co-phieu.html
true
1519309377797618163
UTF-8
Xem toàn bộ bài đăng Không tìm thấy bài đăng nào Xem tất cả Xem chi tiết Bình luận Hủy bình luận Xóa Người đăng: Home Trang Bài đăng Xem tất cả CÓ THỂ BẠN CŨNG QUAN TÂM: LABEL ARCHIVE Tìm kiếm Tất cả bài đăng Không có kết quả Trở về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share. STEP 2: Click the link you shared to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy